Phong thủy

Phong thủy tiếng anh là gì? Ý nghĩa của phong thủy đối với đời sống

Phong thủy từ lâu đã tồn tại trong văn hóa, tín ngưỡng của người dân Việt Nam ta. Nhưng trên thực tế thì không phải ai cũng hiểu rõ ràng, chi tiết về đặc điểm của 2 từ này, đặc biệt là trong tiếng Anh. Vậy phong thủy tiếng Anh là gì? Các bạn hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây của Tâm Linh Việt Nam nhé.

Phong thủy tiếng Anh là gì?

Trong từ điển Việt-Anh thì phong thủy là Geomancy nhưng từ này đã cũ và không được dùng phổ biến. Hiện nay, người ta thường gọi phong thủy tiếng anh là Feng Shui để ám chỉ về những sự vật, sự việc và các hiện tượng liên quan đến tâm linh. Về nghĩa thì cũng tương tự như tiếng Việt.

Phong thủy là một môn chuyên nghiên cứu, giải đáp về mức độ ảnh hưởng của hướng gió, hướng khi và mạch nước tới đời sống của con người. Trong đó Phong tức là gió, hiện tượng không chí lưu chuyển xung quanh. Còn Thủy là nước, nó tượng trưng cho địa thế và vị trí để tránh ảnh hưởng, tác động đến đời sống của bạn.

Ý nghĩa của phong thủy đối với đời sống thực tiễn

Sau khi hiểu được phong thủy tiếng Anh là gì thì chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ý nghĩa của nó đối với đời sống thực tiễn.

ý nghĩa phong thủy trong đời sống thực tiễn

Phong thủy ảnh hưởng đến thành công của con người

Theo quan niệm dân gian thì phong thủy cũng ảnh hưởng rất lớn đến thành công của chúng ta khi hợp cả 3 yếu tố: Thiên thời địa lợi và nhân hòa. Trong đó mỗi người có thể tự chỉnh được 2 thứ đó là: Nhân hòa và Địa lợi. Cụ thể:

  • Nhân hòa chính là bản chất của mỗi người
  • Địa lợi là vị trí phù hợp với con người

Từ đó có thể thấy chúng ta hoàn toàn tự tạo được thành công và may mắn mà không cần phải nhờ ông trời sắp đặt. Nhiều người cho rằng việc áp dụng phong thủy sẽ giúp tránh được những hướng xấu và nhìn về các hướng tốt để tọa hung hướng cát.

Cải thiện không gian sống cho con người

Việc ứng dụng phong thủy vào không gian sống, sinh hoạt hay làm việc sẽ giúp bạn mang đến may mắn và sức khỏe. Khi thay đổi thì mọi người luôn mong muốn được tạo ra sự hòa hợp hay cân bằng trong chính ngôi nhà, nơi làm việc của mình. Điều này nhằm mục đích phát triển một mối quan hệ, tiền tài hay sức khỏe được tốt hơn.

Theo quan niệm từ những người phương Đông thì việc không gian hài hòa, cân bằng sẽ giúp cuộc sống trở nên khỏe mạnh cũng như hạnh phúc hơn. Bên cạnh đó nó cũng cho phép khí lưu thông tốt hơn là bí bách, ngột ngạt.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng nguồn năng lượng mặt trời hoàn toàn liên quan đến nguồn khí. Do đó việc cân bằng được nó theo phong thủy thì sẽ giúp gia chủ cải thiện được một số khía cạnh trong cuộc sống.

Phong thủy giúp bài trí nội thất

Nguyên tắc phong thủy hiện đại chỉ đơn giản là những quy định để bạn có thể trang trí, thiết kế cho không gian sống của mình thoải mái và hợp mệnh. Việc bài trí nội thất đúng phong thủy có thể mang lại những yếu tốt tốt về tài lộc, công danh và thuận lợi trong cuộc sống.

Bạn cũng có thể sử dụng các cây xanh khỏe mạnh trong nhà như kim ngân, phát tài.. trong bày trí nội thất. Gia chủ cũng nên chọn màu sắc nhà hợp mệnh và thêm vào một vài yếu tố biểu tượng cho phong thủy như: Bể cá, tượng phật… Đây đều là những cách hóa giải phong thủy xấu rất hiệu quả.

Hơn nữa phong thủy cũng hỗ trợ gia chủ tìm luồng chảy thuận lợi của sông, hồ để mang đến dương khí. Nhờ đó mà bạn có thể biết hướng nào sinh tài lộc, hướng nào cần tránh hoặc không phù hợp với mình để kiếm được vị trí đắc địa.

Lời kết 

Trong bài viết trên, Tâm Linh Việt Nam đã giúp các bạn giải đáp một cách chi tiết nhất cho thắc mắc phong thủy tiếng Anh là gì. Đồng thời chúng tôi cũng đã chia sẻ với độc giả ý nghĩa của phong thủy trong đời sống hàng ngày. Tùy vào từng cảm nhận của mỗi người về lĩnh vực này mà có thể áp dụng để thay đổi cuộc sống của chính mình. Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, các bạn sẽ có thêm kiến thức bổ ích cho mình.

>>>Xem thêm: Mơ thấy đi xem bói điềm lành hay dữ?

Back to top button